9 สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก


ประเทศฟินแลนด์ ถูกขนานนามว่าเป็นดินแดนมหัศจรรย์ซึ่งเชื่อกันว่ามี ซานตาคลอส ตัวจริงอาศัยอยู่ที่ Arctic Circle ใน แลปแลนด์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปพบเขาและช่วยตระเตรียมขนมปังสำหรับแจกในเทศกาลคริสมาสต์ หรือถ้าอยากย้อนความฝันวัยเยาว์ จะขอนั่งตักพี่เค้าด้วยก็ได้นะ ใครไม่ชอบเบียดเสียดกับฝูงชนที่เฝ้ารอซานต้าอยู่หน้าบ้านที่ Rovaniemi ก็มีอีกทางเลือกหนึ่งให้ไำปที่ เมือง Kuusamo และว่ากันอีกว่า ซานต้าผู้นี้สามารถพูด-ฟังได้ทุกภาษา เลยตัดปัญหาภาษาใบ้ ภาษามือไำปซะ!
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 2. Granada, Spain
กรานาดา สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก
กรานาดา คือ สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในช่วงคริสมาสต์ ของประเทศสเปน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามของหิมะที่ปกคลุมยอดเขา Sierra Nevada สถานที่ซึ่งเป็นสุดยอดของการเล่นสกี และ พระราชวัง Alhambra อันวิจิตรพิสดารซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาเซียรา เนวาดา พร้อมตื่นตาด้วยขบวนพาเหรดสุดแฟนตาซี งานนี้ไม่มีซานต้าก็เอาอยู่!
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 3. Oslo, Norway
ออสโล สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก
ประเทศนอร์เวย์ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ประเทศที่มีหิมะปกคลุมมากที่สุดในโลก ถ้าอยากเห็นกับตาต้องไปสัมผัสและกระโดดสกีที่ Holmenkollen บนเขา ออสโล สักครั้ง โดยสามารถนั่งรถไฟใต้ดินไป หรือ จะเดินทางแบบคลาสสิกด้วยกวางลากเลื่อน เป็นกลิ่นไอแบบคริสมาสต์แท้ และอย่าแปลกใจจถ้าเห็นคนแคระเดินเคียงคู่ซานต้า แต่จงรีบอธิษฐานขอพรซะ!
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 4. New York, USA
4new-york-USA
คริสมาสต์ แห่ง นิวยอร์ค เต็มไปด้วยสีสันแห่งการช้อปที่ไม่สิ้นสุด ความคึกคักสามารถจินตนาการได้จากหนังเรื่อง Home Alone เพราะบรรยากาศใช่เลยยังไงยังงั้น มาเมืองนี้ที่เดียวแต่ได้ฉลองตลอดเส้น ตั้งแต่ สะพานบรูคลิน ฟังเพลงประสานเสียงที่ ไทม์แสควร์ และเดินเล่นรอบเมืองที่ประดับประดาด้วยแสงสี สัญลักษณ์แห่งเทศกาลคริสมาสต์
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 5. Amsterdam, Netherlands
5Amstredam-Netherlands
อัมสเตอร์ดัม ศูนย์รวมแห่งร้านกาแฟชื่อดัง คลาสสิกด้วยตรอกแคบและคลองอันแปลกตาผสานกันเป็นบรรยากาศแบบ city of angels ไฟคริสมาสต์สว่างไสวทั่วเมือง ทุกมุมถนนถูกจับจองพื้นที่ด้วยชนทุกวัย นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ ซานตาคลอสต้นแบบ ซึ่งเป็นนักบุญแห่งฮอลแลนด์ และใครอยากจะขอพรให้สมประสงค์ แนะนำให้มุ่งตรงไปที่ พิพิธภัณฑ์ Amstelkring หรือ โบสถ์แห่งความลับ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่าน Red Light
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 6. Edinburgh, Scotland
6Edinburgh-Scotland
ใครเป็นประเภทชอบย้อนยุค แนะนำให้ฉลองคริสมาสต์ที่ เอดินเบิร์ก เพื่อเบิกเนตรสู่ยุคกลาง ยุคแห่งประเพณีและวัฒนธรรมการเป่าปี่ ขับขานเพลงคริสมาสต์แบบดั้งเดิม เพลิดเพลินกับเทศกาลอันหลากหลาย การแสดงประสานเสียง โชว์คาบาเร่ต์ ขบวนแห่ยานไวกิ้ง และตระการตากับพลุสุดอลังการ
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 7. Nuremberg, Germany
7Nuremberg-Germany
นูเรมเบิร์ก คือ เมืองคริสมาสต์หมายเลข 1 แห่งประเทศเยอรมัน ทุกๆ ปี จะมีการจำลองเมืองจากไม้และผ้า ซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอบเชย เหล้าองุ่น อัลมอนด์คั่ว และหอมหวนด้วยไส้กรอกสูตรเฉพาะนูเรมเบิร์ก บริเวณตลาดจะคราคร่ำไปด้วยผู้คนและมากมายของขวัญน่าซื้อ หรือใครไม่ชอบความพลุกพล่านก็สามารถหาความสงบได้ที่บ้าน Volfshera ซึ่งจะจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์ของวันคริสมาสต์ โดยแต่ละปีจะนำเสนอเรื่องราวใหม่ๆ ให้เชื่อมโยงกับเทศกาลเฉลิมฉลอง
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 8. Prague, Czech Republic
8Prague-Czech-Republic
ว่ากันว่าในช่วงที่อบอุ่นที่สุดของฤดูหนาว ปราก ก็ยังคงมีหิมะตก ดังนั้นจินตนาการได้เลยว่าในยามค่ำคืนของที่นี่แสงไฟจะตกกระทบกับสีขาวของหิมะ ให้ความสวยงามและหนาวเหน็บตลอดเส้น ซึ่งทุกแห่งหนจะมีเหล้าองุ่นขายเพื่อคลายอาการสั่นสยิว ผู้คนที่นี่นิยมประดับประดาต้นไม้ไว้ในถัง และร่วมกันบริจาคอุปกรณ์ตกแต่งให้กลายเป็น Bethlehem ดินแดนแห่งพระประสูติกาลขององค์พระเยซูคริสต์
สถานที่ฉลองคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในโลก 9. Rome, Italy
9Rome-Italy
อิตาลี เป็นประเทศที่คุ้นเคยกับหิมะกันแทบทุกฤดูกาล ดังนั้นสีสันแห่งคริสมาสต์จึงกลายเป็นความสวยงามของนานาต้นไม้ อย่าง ต้นส้ม ไซปรัส และปาล์ม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนกรุงโรมไม่ตื่นเต้นกับหิมะ แต่ครึกครื้นกับสีสันพันธุ์ไม้เพื่อเฉลิมฉลองวันสุดพิเศษ ทั่วเมืองจะอบอวลด้วยเทศกาลขนมอันหลากหลาย ต้นคริสมาสต์ยักษ์แห่งใจกลางเมืองที่จะมอบให้นครรัฐวาติกันนั้นก็ได้รับของขวัญประดับประดาจากนานาประเทศ
ข้อมูล : www.travelvivi.com เ

โฆษณา