ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ณ ดอยอ่างขาง


ดอยอ่างขาง

รูปนี้ BG น่าจะเป็นกอไผ่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ

ดอยอ่างขาง

ดอยแปดลี้นี่ละลายหลังได้ใจซะจริง ๆ

ดอยอ่างขาง

ช่อนี้คงจะอยู่อีกเป็นอาทิตย์นะคะ

ดอยอ่างขาง

ที่ยังเพิ่งจะแย้ม ๆ ก็มีค่ะ

ดอยอ่างขาง

กับท้องฟ้าสีฟ้า ๆ มั่งค่ะ

ดอยอ่างขาง

แดดแรงซะจริง ๆ จะรอช่วงบ่าย ๆ ก็ไม่ไหวเพราะต้องรีบกลับก่อนบ่าย 2 โมงค่ะ

ดอยอ่างขาง

ที่ยังเพิ่งจะออกก็มีอีกเยอะค่ะ

ดอยอ่างขาง

ช่อนี้ก็เยอะนะคะ

ดอยอ่างขาง

รูปสุดท้ายล่ะค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้ามันหวานจนเกินไป ขอเอาดอกสีขาวหนึ่งรูปละกันค่ะ ต้นนี้อยู่ที่หน้าร้านขายของของโครงการหลวง (หน้าสวนกุหลาบอังกฤษค่ะ) ขอบคุณพื้นที่พันทิป และขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์นะคะ


ดอยอ่างขาง



การเดินทาง

ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขตหมู่บ้านคุ้ม หมู่ที่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาน 1,400 เมตร อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาน 162 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปดอยอ่างขางได้โดยออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถตามทางหลวงหมายเลข 107 เชียงใหม่-ฝาง ผ่านอำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาวจะมีทางแยกเข้าถนนสายหลวงหมายเลข 1089 เลยอำเภอไชยปราการไปประมาน 8.5 กิโลเมตร ประมานกิโลเมตรที่ 137 จะมีทางแยกซ้ายมือเข้าบ้านยางที่ตลาดแม่ข่า เข้าไปอีกประมาน 25 กิโลเมตร เป็นทางลาดยางสูงและคดเคี้ยว ต้องใช้รถสภาพดีและระมัดระวังในการขับขึ้นด้วย

บริเวณตีนดอยกิโลเมตรที่ 137 ที่ตลาดแม่ข่า มีรถสองแถว และรถตู้ให้เช่าบริการหรือไปยังท่ารถขึ้นดอยอ่างขาง ที่วัดหาดสำราญก็มีรถบริการมายังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หรือจะเหมารวมไปเที่ยวบ้านนอแล และขอบด้งด้วยเลยก็ได้ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ขับรถไม่ชำนาญบนเส้นทางลาดชัน ราคาไม่แพงมาก สามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 5345 0107-9

โฆษณา